Thị trường bất động sản bán lẻ tại Hà Nội sẽ "khởi sắc" trong quý II/2022

14:49 19/04/2022

Mặc dù thị trường Hà Nội không ghi nhận dự án khai trương trong quý này nhưng dự kiến thị trường sẽ có thêm hơn 371.000 m2 từ 10 trung tâm thương mại dự kiến đi vào hoạt động trong giai đoạn từ nay tới năm 2025.

Báo cáo thị trường bất động sản của CBRE mới đây chỉ ra, tính trong 3 tháng đầu năm 2022, thị trường bán lẻ Hà Nội tiếp tục đà tăng trưởng của quý trước, tăng 9,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Kết quả này thể hiện sự tăng trưởng, dần vượt qua ảnh hưởng nặng nề của làn sóng Covid-19 thứ 4.

Dự báo, các hoạt động kinh doanh hầu hết đã trở lại bình thường và sẽ mang đến nhiều diễn biến tích cực cho thị trường bất động sản bán lẻ từ quý II/2022.

trung tam thuong mai

 

Về nguồn cung, thị trường Hà Nội không ghi nhận dự án mới nào đi vào hoạt động trong quý đầu tiên của năm 2022. Diện tích sàn bán lẻ cho thuê không đổi trong 15 tháng qua, ở mức hơn một triệu m2. Giá chào thuê trung bình đạt 23,6 USD/m2/tháng, giảm 1,14% so với quý IV/2021. Tỷ lệ trống của địa điểm ngoài trung tâm nhìn chung giữ ổn định so với quý trước, song tăng 2,6% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Mặc dù khu vực ngoài trung tâm chứng kiến tỷ lệ trống không đổi và giá thuê giảm, các dấu hiệu hồi phục được thể hiện rõ ràng hơn tại khu vực trung tâm với giá thuê tăng so với quý trước.

Tại khu vực trung tâm, mặc dù giảm nhẹ 0,45% so với cùng kỳ năm trước, mức giá chào thuê trung bình tăng khoảng 1,48% so với quý trước, đạt 107 USD/m2/tháng do các khách thuê lĩnh vực thời trang, dịch vụ ăn uống và kinh doanh phụ kiện đều chủ động tìm kiếm các địa điểm kinh doanh chất lượng.

Thị trường chứng kiến một làn sóng mở rộng kinh doanh mới từ các tập đoàn lớn. Nhiều nhãn hàng đã lên kế hoạch khai trương cửa hàng mới như Pandora, Muji, Adidas, Anta Sports ở Aeon Mall Long Biên, Giovanni ở Vincom Megamall Royal City.

Tương tự đối với các trung tâm thương mại ngoài trung tâm, tỷ lệ trống tại khu vực trung tâm không biến động nhiều so với quý trước, trong khi tăng khoảng 2,1% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Bà Nguyễn Hoài An - Giám đốc CBRE Hà Nội nhận định, mặc dù thị trường Hà Nội không ghi nhận dự án khai trương trong quý này; tuy nhiên, dự kiến sẽ có thêm hơn 371.000 m2 từ 10 trung tâm thương mại dự kiến đi vào hoạt động trong giai đoạn từ nay tới năm 2025. Các dự án mới tập trung tại khu vực ngoài trung tâm. Hai dự án với quy mô lớn là Lotte Mall Hà Nội và Aeon Mall Hoàng Mai dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2023-2024, trong đó dự án Aeon Mall Hoàng Mai đã gần xong phần giải phóng mặt bằng.

Bước sang năm 2022, khi Việt Nam đã sẵn sàng tâm thế thích ứng an toàn, sống chung với dịch và mở cửa lại thị trường du lịch, mức tăng trưởng của bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng được kỳ vọng có thể mang lại ảnh hưởng tích cực cho thị trường bán lẻ vào các tháng tiếp theo.

Vui lòng xem tiếp sau quảng cáo...
Tin cùng chuyên mục
  • Năm mới tiến bước cùng AseanWindow và xưởng...

    Năm mới tiến bước cùng AseanWindow và xưởng sản xuất
    Trong khuôn khổ Vietbuild 2024, AseanWindow đã tổ chức thành công buổi Workshop, tạo nên những bước tiến vững chắc, đồng hành cùng xưởng sản xuất trên hành trình chinh phục khách hàng, nâng cao giá trị sản phẩm, mang lại những giá trị tích cực cho thị trường xây dựng cửa.
  • Khai trương showroom mới tại Hà Nội, Thương...

    Khai trương showroom mới tại Hà Nội, Thương hiệu Yến sào cao cấp Huỳnh Yến tưng bừng khuyến mại Mua 1 Tặng 1
    Đến với showroom Yến sào Huỳnh Yến tại 24B Trần Hưng Đạo, khách hàng sẽ được trải nghiệm không gian mua sắm hiện đại, với những sản phẩm yến sào đa dạng, mẫu mã trang nhã, nhưng vẫn đảm bảo chất lượng tuyệt đối.
  • Xingfa hệ Class A song hành cùng Dự án cao cấp Taiyo...

    Xingfa hệ Class A song hành cùng Dự án cao cấp Taiyo Apartment
    Sự kiện khẳng định Xingfa hệ Class A chính là điểm sáng, tạo nên xu hướng xây dựng cho các công trình cao cấp và ven biển.
  • Sinh viên kiến trúc thực hành sản xuất kính và...

    Sinh viên kiến trúc thực hành sản xuất kính và cửa nhôm Xingfa hệ Class A tại Nhà máy SADO
    Ngày 07/10/2023, AseanWindow hợp tác cùng Nhà máy kính SADO tổ chức buổi tham quan nhà máy và chia sẻ về “Giải pháp kiến trúc Xingfa hệ Class A và kính SADO” cho hơn 100 sinh viên chuyên ngành kiến trúc Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hồ Chí Minh.
  • AseanWindow và Đạt Gia ký kết hợp tác chiến...

    AseanWindow và Đạt Gia ký kết hợp tác chiến lược
    Ngày 10/8/2023, Công ty TNHH Cửa sổ Việt Châu Á - AseanWindow chính thức đồng hành, hợp tác chiến lược cùng Công ty TNHH Tư vấn và Kinh doanh nhà Đạt Gia để cung cấp những sản phẩm như Nhôm Xingfa hệ Class A, phụ kiện cửa 3H và các sản phẩm khác như kính SADO, phụ kiện cao cấp Cmech.
  • Layout đa dạng, tối ưu công năng tại căn hộ...

    Layout đa dạng, tối ưu công năng tại căn hộ Hanoi Melody Residences
    Sở hữu hai loại hình căn hộ có diện tích đa dạng, thiết kế thông minh, tối ưu công năng..., Hanoi Melody Residences trở thành “đích đến” của khách hàng đang tìm kiếm một chốn an cư gần trung tâm, nhiều tiện ích.
  • Xu hướng vật liệu xây dựng cửa nhìn từ...

    Xu hướng vật liệu xây dựng cửa nhìn từ Vietbuild Tp Hồ Chí Minh 2023
    Là sự kiện có sức ảnh hưởng lớn trong ngành xây dựng, Vietbuild Tp Hồ Chí Minh 2023 tiếp tục tập trung vào xu hướng mới của ngành vật liệu xây dựng cửa, bao gồm cả về sản phẩm, thiết kế đến hình thức trưng bày... Nhìn từ Vietbuild sẽ nhận thấy được xu hướng mới ngành vật liệu xây dựng cửa trong tương lai.
  • Bộ cửa lùa nhôm kính lớn nhất Việt Nam: Hành...

    Bộ cửa lùa nhôm kính lớn nhất Việt Nam: Hành trình kỷ lục và góp sức chung tay cùng cộng đồng
    AseanWindow tổ chức lễ bàn giao Bộ cửa lùa nhôm kính lớn nhất Việt Nam và lễ trao quà cho Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam, ủng hộ Quỹ cứu trợ thiên tai năm 2023. Sự kiện đánh dấu cột mốc mới của Bộ cửa kỷ lục và mang đến những giá trị ý nghĩa đối với cộng đồng.
  • Vietbuild Tp. Hồ Chí Minh 2023: AseanWindow đưa vật...

    Vietbuild Tp. Hồ Chí Minh 2023: AseanWindow đưa vật liệu xây dựng cửa trở thành tiêu điểm
    Tại Vietbuild Tp Hồ Chí Minh 2023, AseanWindow đã tận dụng tiềm năng, tinh tế thiết kế các gian hàng thành không gian trải nghiệm sản phẩm, mang đến những trải nghiệm độc đáo, thu hút đông đảo khách tham quan.
  • Xingfa hệ Class A: Dấu ấn và nhìn lại hành trình...

    Xingfa hệ Class A: Dấu ấn và nhìn lại hành trình chinh phục khách hàng
    Từ khi được thương mại hóa tại thị trường Việt Nam, nhôm Xingfa hệ Class A đã từng bước khẳng định vị thế, tạo dấu ấn mạnh mẽ trên hành trên chinh phục khách hàng, đáp ứng nhu cầu của thị trường vật liệu xây dựng cửa.
  • Avatar Thu Duc kết nối thuận tiện với loạt...

    Avatar Thu Duc kết nối thuận tiện với loạt tiện ích chăm sóc sức khỏe
    Khi lựa chọn một BĐS tiện ích nội khu và hạ tầng ngoại vi đều là những yếu tố khách hàng quan tâm, đặc biệt là các tiện ích liên quan đến sức khỏe do vừa đáp ứng nhu cầu thiết yếu cho mỗi người, vừa đảm bảo giá trị đầu tư sinh lời cho tài sản.
  • Khách ở thực: Đây là thời điểm để xuống...

    Khách ở thực: Đây là thời điểm để xuống tiền mua chung cư
    Trong bối cảnh giá chung cư tại các thành phố lớn không còn tăng nóng nhưng vẫn được dự báo khó giảm thêm, các chuyên gia nhận định, đây là thời điểm những người có nhu cầu ở thực nên xuống tiền.
Tin mới